Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong, " thần dược" đối với sức khỏe

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong,
Bạn đang muốn sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong? Nhưng chưa biết tác dụng cùa hoa đu đủ đực ngâm mật ong hay cách uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong sao cho đúng, phát huy hết lợi ích của nó. Thì hãy để Bình Ngân Honey chia sẻ ngay với bạn.

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

 

Trong y học, khả năng trị bệnh của hoa đu đủ đực là nhờ lượng chất chống oxy hóa dồi dào và các dưỡng chất: Vitamin B1, vitamin A và C, chất đạm, phenol, canxi, axit gallic...trong nó kết hợp với mật ong cho ra một loại "thần dược dân gian". Thần dược này nếu sử dụng đúng cách sẽ đem lại một số công dụng tuyệt vời sau đây:

1. Điều trị viêm loét dạ dày

Cả mật ong và hoa đu đủ đực đều chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn khi đi vào cơ thể loại bỏ các vi khuẩn, tác nhân gây hại dạ dày, hỗ trợ giảm viêm loét, dịu vết thương.

2. Hạ đường huyết, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, cực tốt cho người bị huyết áp cao. Hoa đu đủ đực ngâm mật ong thúc đẩycơ thể tạo insullin thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Papin trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra. Nhưng không nên sử dụng quá nhiều dễ gây phản tấc dụng, gây nóng trong, đầy bụng...

4. Phòng ngừa bệnh ung thư

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong  giúp phòng ngừa và ngăn chặn các tác nhân gây ung thư. Hoa đu đủ đực cung cấp chất isothiocyanates, đây là chất góp phần tiêu diệt các tế bào bất thường gây hại đến cơ thể mà không ảnh hưởng đến các tế bào khác.

5. Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Cung cấp các loại vitamin, kháng thể, các loại khoáng chất có lợi cho người dùng. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể trước tác nhân xấu.

6. Giúp điều trị các bệnh đường hô hấp

Khả năng điều trị ho, ho có đờm, ho khan ở mật ong và hoa đu đủ đực đã được các công trình nghiên cứu thừa nhận. Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có chất chống oxy hóa, hoạt chất kháng viêm giúp long đờm, điều trị các bệnh về đường hô hấp hiệu quả. Sử dụng nhiều trong đông y, là những thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc trị ho. 

Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong hiệu quả

 

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong mặc dù rất tốt nhưng không nên lạm dụng. Sử dụng đúng cách sẽ làm hoa đu đủ đực ngâm với
mật ong phát huy được hết công dụng đem lại hiệu quả tốt nhất.
- Mặc dù hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tính lành nhưng tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều. Bởi mật ong có tính nóng dùng nhiều sẽ gây nóng trong, đầy hơi dùng quá nhiều gây hại cho sức khỏe.
- Người bị tiểu đường, dị ứng, nhạy cảm không nên dùng. Thành phần papian ở hoa đu đủ đực ngâm mật ong cực có hại cho phụ nữ mang tai hoặc đang cho con bú. Có khả năng dẫn đến sảy thai, ảnh hưởng sự phát triển thai kỳ...Vì vậy tuyệt đối không dùng cho các đối tượng trên.
- Người dùng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ trước khi dùng
- Không dùng quá 2 muỗng cà phê hoa đu đủ đực ngâm mật ong trên ngày.
- Không ăn hay dùng các chất kỵ với hoa đu đủ đực ngâm mật ong.
 
 
 
 

Đang xem: Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong, " thần dược" đối với sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng