Cách làm chanh đào ngâm mật ong đúng cách

Cách làm chanh đào ngâm mật ong đúng cách
Chanh đào ngâm mật ong biết đến như là một loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp rất tốt. Hôm nay Bình Ngân Honey sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chanh đào ngâm mật ong đúng cách không bị chua và đắng nhé!
1. Cách ngâm chanh đào với mật ong
Nguyên liệu
  • Chanh đào 1kg
  • Mật ong nguyên chất 1 lít
  • Đường phèn 0,8kg
Cách làm
Chanh đào ngon nên chọn những quả chanh tươi, vỏ bóng, chín vàng, ruột hồng, mỏng vỏ. Nên chọn mật ong nguyên chất để đảm bảo chất lượng cũng như làm chanh mau chín.

 

Bước 1: Chanh mua về đem rửa sạch, sau đó ngâm chanh với nước sôi để nguội pha tí muối trong khoảng 30 phút.
Hết 30 phút, bạn vớt chanh ra để ráo nước và thái thành từng lát mỏng vừa phải.
Bước 2:  Chuẩn bị 1 bình hoặc hũ thủy tinh sạch.
Đường phèn đập vụn nhỏ ( bạn có thể dùng đường trắng thay thế ). Đổ 1 lớp đường vào lọ rồi xếp 1 lớp chanh, rồi đến 1 lớp đường, rồi lại đến 1 lớp chanh. Cứ xếp xen kẽ từng lớp như vậy cho đến khi hết chanh. 
Bước 3: Dùng nan tre, hoặc đĩa để nén chanh. Việc này tránh hiện tượng chanh  nổi trên bề mặt khi ngâm, giúp chanh đào ngâm mật ong không bị chua, bị đắng hay là nổi váng.
Cuối cùng bạn đổ mật ong từ từ vào bình, đổ ngập đến bề mặt chanh đã xếp. Đậy kín nắp hũ, đem đi cất bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm từ 3-6 tháng.
Thành phẩm chanh đào ngâm mật ong

 

Thời gian đầu bạn nên thường xuyên kiểm tra hũ ngâm. Nếu thấy có bọt váng thì phải hớt đi ngay. Đảm bảo rằng chanh không bị nổi lên bên trên. Nếu thấy có hiện tượng váng, mùi chua thì bỏ ngay. 
Sau 3-6 tháng bạn đã có 1 hũ chanh đào ngâm mật ong hỗ trợ tăng đề kháng, điều trị các bệnh đường hô hấp như: ho khan, viêm họng, cảm cúm,...cho mình và gia đình rồi đấy. Uống thường xuyên giúp thải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân tốt. 
2. Cách uống chanh đào ngâm mật ong
Khi uống cho 1-2 muỗng chanh đào ngâm mật ong pha cùng nước ấm, có thể thêm 1-2 lát chanh với gừng. Uống vào buổi sáng và tối sẽ giúp phát huy công dụng.
Chanh đào ngâm mật ong mặc dù rất tốt, hỗ trợ sức khỏe nhưng không dùng quá nhiều tránh các tác dụng phụ. Mật ong có tính nóng uống nhiều dễ bị nóng trong, nổi mụn. Chanh có axit uống vào lúc đói dễ bị cồn cào ruột gan.
Các bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng. Khuyến cáo người dùng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia trước khi sử dụng.

Đang xem: Cách làm chanh đào ngâm mật ong đúng cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng