Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Tác dụng, cách làm và sử dụng như nào cho tốt

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Tác dụng, cách làm và sử dụng như nào cho tốt
    Đông trùng hạ thảo là một giống nấm mọc kí sinh trên một loài sâu non, hay còn gọi là sâu ngủ đông. Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý bổ dưỡng. Nó đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Mật ong cũng là một loại thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Vậy cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong như nào cho hiệu quả?những giá trị mà nó đem lại? Trong bài viết này Bình Ngân Honey sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn nhé! 
Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tăng cường sức khỏe, sinh lý và chống oxy hóa
    Điều hòa, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Điều trị các triệu chứng rối loạn suy giảm khả năng sinh lý ở nam giới và nữ giới. Ngoài ra đông trùng hạ thảo ngâm mật ong còn là bài thuốc dân gian giúp nhuận sắc, cải thiện làn da, chống oxy hóa duy trì làn da tươi trẻ cho người sử dụng.
 Hỗ trợ bảo vệ tim mạch, tuần hoàn máu 

    Trong đông trùng có chức adenosine,...có thể ổn định, điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong giúp giãn mạch tăng cường khả năng lưu thông máu, hạ đường huyết, ổn định huyết áp. Nghiên cứu chỉ ra những người bị bệnh đái tháo đường sau khi sử dụng bệnh tình đã có chuyển biến tích cực hơn. Bởi mật ong có lượng đường tự nhiên dễ phân giải, còn dược tính trong đông trùng hạ thảo kiểm soát nồng độ insulin. 
Tăng cường hệ miễn dịch và hô hấp 
    Trong mùa dịch đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được khá nhiều người liệt kê vào danh sách thực đơn điều trị hậu Covid-19. Các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn trị ho ở mật ong kết hợp với chiết suất tươi cordycepin của đông trùng hạ thảo có tác dụng lớn trong việc điều trị bệnh về hô hấp. 
    Tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể tốt hơn phòng chống lại các tác nhân có hại. Bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như: vitamin A, vitamin E,...
     Bên cạnh những công dụng nổi bật trên đông trùng hậ thảo ngâm với mật ong còn được đánh giá cao vì khả năng tăng cường chức năng gan cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, phòng chống ung thư. Bổ sung Adenosine triphosphate cung cấp năng lượng cho tế bào giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. 
Hướng dẫn cách ngâm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong 

Chuẩn bị: 
  • Đông trùng hạ thảo tươi 100gram ( khô thì 10gram) 
  • Mật ong nguyên chất 1 lít 
  • 1 Lọ/hũ thủy tinh sạch có nắp đậy 
Cách làm: 
- Bước 1: Sơ chế và rửa sạch đông trùng hạ thảo. Phơi ở chỗ râm thoáng mát cho ráo nước.
- Bước 2: Đông trùng hạ thảo sau khi đã ráo nước thì cho đông trùng vào hũ thủy tinh và dàn đều, sau đó đổ từ từ mật ong ngập đông trùng hạ thảo. 
- Bước 3: Đậy chặt nắp hũ cất ở nơi khô ráo thoáng mát. Ngâm từ 15-30 ngày là có thể đem ra sử dụng.
 Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
 Mặc dù là một loại thực phẩm dược liệu tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng quá nhiều nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để tránh những rủi do không đáng có về sức khỏe: 

- Thích hợp dùng cho người mới ốm dậy, người lao động nặng, người lớn tuổi, người muốn làm đẹp nâng cao sức khỏe. Đối tượng là những người tiểu đường, người đang sốt, mắc bệnh truyền nhiễm, người dễ dị ứng nhạy cảm và phụ nữ mang thai thì tuyệt đối không sử dụng. 
- Tốt nhất nên dùng 20-30ml pha nước ấm uống 2-3 lần/ tuần.

Đang xem: Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Tác dụng, cách làm và sử dụng như nào cho tốt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng